คำ


พ่อสอนให้เราทุกคนเป็นคนดี......ให้กระทำตามบทบาทหน้าที่ของแต่ละคน..... เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนความเป็นไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้.....ว่าเราประชาชนคนไทยเป็นอย่างไร..... ตราบใดคนไทย......มอบความรักให้กันและกัน......มีความสามัคคีรวมพลังเพื่อพัฒนาชาติไทย

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พ่อหลวงของปวงชน


นี่หรือคือลมหายใจ


............ลมหายใจที่เรานั้นใช้หายใจอยู่ทุกวัน มันอยู่ที่ไหน..เคยมีคำถามเช่นนี้ไหม

คุณสังเกตเห็นสิ่งใดในภาพนี้บ้าง แล้วเห็นอย่างนี้ไหม...... "ต้นหญ้าที่เรียงราย"......ทรงคอยดูแลต้นหญ้าต้นหญ้าเล็ก ๆ เหล่านี้อยู่ตลอดเวลา ไม่ถากถางให้ร้างพงพันธุ์

มีแต่บำรุงรักษาหญ้าเหล่านี้เป็นอย่างดีเพราะพระองค์ทรงคำนึงเห็นว่า..."หญ้า"...เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งดูคลายว่าเป็นสิ่งเล็กๆไร้ค่า แต่หญ้าคือทหารกล้าในการรักษาดินไม่ให้ผุพังไป...ช่วยยึดเหนี่ยวดินให้เป็นปึกแผ่น..ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่พื้นดิน


.............มองอีกมุมหนึ่งเปรียบหญ้านั้น คือ ประชาชนคนไทย..ที่มีอยู่มากมายเหมือนหญ้าที่มีอยู่มากมายทั่วไป พระองค์ทรงคอยดูแลเราทุกคนอย่างทำนุถนอมด้วยความชิดใกล้และห่วงใย หวังว่าเราจะได้รับความสุขสบายในการดำเนินชีวิต พระองค์ทรงงานอยู่ตลอดเพื่อพวกเราประชาชนคนไทย เพราะทรงอยากให้ประชาชนคนไทยมีชีวิตที่ดี..มีความสามัคคีกลมเกลียวและช่วยกันพัฒนาและรักษาประเทศไทยไว้ให้มั่นคงสืบต่อจนถึงชั่วลูกชั่วหลานและประกาศเกียรติภูมิแห่งความเป็นไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้...

1 ความคิดเห็น: